1/27/07

my mind speaks.

The Girl I know:
Definitely a beauty. Mature in thinking but sometimes acts childish especially when you are in the mood of having fun. Intelligent, as what I’ve seen, in regards of her academic grades and standings. She has a mind of being creative, also has the humor. She's funny and easy to get along with. A bit spoiled.

In making friends with her, she's the type of girl that doesn’t do the 1st move. A bit snobbish but as you get to know her more deeper, you'll find out that she's the total opposite of what you've first expected. She's really a friend worth having. She doesn't like a person that pretends to be someone just to please someone. A straight-forward girl, full of determination on anything that she does.

In emotion... You'll find her a strong woman compared to other woman. She gives great advices when it comes to feelings for someone. It may be love, depression or whatever.. As long as it's a problem, she's always someone to count on to. But with that strong personality she has, still, she cries, she gets lonely like every human being does. When it comes to a relationship, she'll love that man whole-heartedly. Har har har!! That's why I’m so lucky i am that person. Haha!!
Has a mood swing, applies almost everyday. Sometimes you'll see her smile; sometimes she's not in the mood to do so. When she gets disappointed on someone or gets upset, she gets irritated easily to almost anyone she encounters with during that day. Afterwards, she also easily cools down with the proper comfort that you'll give. Words will do, but actions are better. Don't ruin her day, because once it's ruined, it goes until the end of the day. At the end of the day, she'll turn out to be fine, depending if what is done is severe or just a simple quarrel.


--

Yesterday was a mess, problems occured so fast that even I didn't noticed it. All hope was gone, still, I fight for what I know, for what I want to prove and to show.

Some question were asked to me -

Bakit mo ako mahal - Minahal kita kasi tinganggap mo kung ano at sino ako, minahal kita kasi minahal mo ako ng higit pa, minahal kita kasi kelangan kita, minahal kita kasi ikaw lang ang tao sa buong buhay ko ang naka unawa sa akin, minahal kita for ever little detail na nagawa mo sa akin, minahal kita sa attitude na meron ka, minahal kita sa kung sino at kung ano ka.

Mahal mo ba talaga siya - Oo, mahal ko siya, kahit pakiramdam nya na wala akong ginagawang effort sa kanya para mapakita ko ito, mahal ko tlga si karla kasi sya lang ang umuunawa sa akin at tinanggap nya mga kamalian ko. Tinanggap nya lahat pati na rin mga kagaguhan ko, pinakita nya sa akin na she's worth everything to me.

Mahalaga ba siya sa akin - Oo mahalaga siya sa akin, sa lahat ng ginagawa nya sa akin at pinapakita, naramdaman ko ang pagmamahal at pag-bibigay importansya nya sa akin... Ako naman tong si gago na wala akong ginagawa para mapakita ang kahalagahan ng tanging taong alam kong magpapasaya sa akin. Manhid nga ba ako? Iresponsable at walang kusa? Malamang oo, pero gusto ko ipaalam sa kanya na kahit ganito hindi naman igibsabihin nun ay nde na sya mahalaga sa akin, umaasa ako na sana maparamdam ko rin sa kanya na kung gano sya kahalaga sa akin.

Sino ba sya sa buhay ko - Siya ang dahilan ng pagkatao ko, sya nagbigay ng buhay sa nawawala kong pagkatao. Madalas pasaway ako sa mga bagay-bagay, pero kahit ganito ako, ang tanging alam ko si karla ang parte ng buhay ko, kahit 1 bwan lang kami nagkasama sa IRL, nde naging hadlang un para masabi kong sya ang buhay ko. Tinanggap nya ako bilang ako, kapalit nun, ginawa ko syang parte ng buhay ko...

Gusto ba ni Timothy na mawala ang babaeng ito sa buhay nya - Ayaw ko, nde ko kakayanin, alam ko ang mga sakit na dinadaanan ni karla sa buhay nya, alam ko ang mga nararanasan nyang hirap sa pag unawa sa akin. Alam ko nahihirapan sya sa pag intindi sa bawat action na ginagawa ko... Alam kong mahal niya ako, at ganun din ako.. Pero ayaw kong humantong sa punto na may bibitaw para lang mahinto ang isang bagay na sinimulan. Ang tanging alam ko lang kung bakit nde ko sya mapakawalan ay kelangan ko sya, di dahil sa kung anong bagay. hindi ako ang klase ng tao na tumitingin sa material o kung ano pang bagay na maaring makuha. Ayaw ko mawala si karla dahil mahal ko sya at alam kong marami pa akong maaalay na attention para sa kanya, madalas kasi nde sapat o wala akong nabibigay na kapalit sa mga sacrifices nya.

Anong nararamdaman mo kapag nalalaman mo ang mga sakripisyo niya sayo - I feel guilty, to the point na hindi ako makapag salita, kasi nde ako makapaniwala na ginagawa ni karla ang lahat ng ito para lang sa isang tulad ko. Oo alam kong tao si karla at marunong din syang magsawa at mapagod.Ganun din naman ako... Malaking sacrifice ang ginagawa nya para sa akin, and it's one thing na i am so much impressed on.. Wala pang taong gumawa ng ganito para lang sa akin... Sobrang thankful ko at GF ko sya.

Ano ang pwedeng magawa ni Timothy para maging okay ang lahat - If ever she will give me one more chance, kahit ilan ulit na nya akong binibigyan ng chance.. this time, ako naman ang mag papa ramdam sa kanya kung gano sya kaimportante sa akin.. Kung pwede lang sana... Tulad nalang nung nandito sya sa tabi ko. Kahit nasa taytay sya ay pumupunta ako para lang makita sya. Naalala ko, lalo na kapag nand2 sya sa QC sa bahay nila, after ko sa skul, madalas umaalis agad ako sa skul para maabutan ko siya sa bahay nila na tulog at gusto ko pag dilat nya nandun ako para sa kanya... Gusto kong iparamdam sa kanya ulit un, gusto ko ipakita na ako ang Timothy na mahal nya nun. Sobrang pagsisii ko at bakit ganito ang nagawa ko. Napaka tanga ko dahil nababaliwala ko minsan ang ginagawa niya.

--

Why am I sharing this stuffs? OMG!

No comments: